วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

Romantic in my heart

Walk In The Clouds
จะขอบูชาหัวใจเธอไว้ที่วิมานเมฆ



เรื่องย่อ

พอล ซัตตัน(คีอานู รีฟส์) กลับจากสงครามโดยไม่มีใครสักคนไปรับ ทั้งๆที่ เขามีภรรยาที่เขาเขียนจดหมายหาเธอจากสนามรบทุกวัน พอล เดินกลับบ้านด้วยความกังวลว่า หญิงสาวที่เขารักอาจมีอันเป็นไปหรืออะไรสักอย่าง แต่ว่า มันไม่ใช่แบบนั้น เบตตีคนสวยไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าสามีจะกลับจากสมรภูมิวันนี้ เธอไม่ได้อ่านจดหมายแม้แต่ฉบับเดียวจากพอล เธอเก็บมันไว้ในลังใต้เตียง และแก้ตัวว่า "ชั้นทนไม่ได้หรอก ที่จะอ่านพบว่า คุณกำลังลำบากหรือเฉียดตายอะไรแบบนั้น"

ตลกดี ที่พระเอกของเรา ยังคงซื่อสัตย์กับเมียที่ไม่จริงใจกับเขาต่อไปเขายอมทำงานเป็น เซลล์แมนขายชอคโกแล็ตที่เธอสมัครไว้ให้ ทั้งๆที่เป็นงานที่เขาไม่อยากทำ เพราะต้องเดินทางจากครอบครัวไปเป็นเดือน เขาอยากทำงานที่แม้ไม่มีรายได้ดีก็ไม่เป็นไร ขอแค่ได้มีครอบครัว ที่อบอุ่นพร้อมหน้ากันก็พอ



ภูมิหลังของ พอล ซัตตัน มาจาก สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่ เขาจึงฝันอยากสร้างครอบครัวที่พร้อมหน้า มีความรัก ความอบอุ่น ให้กับสมาชิกใหม่ที่จะเกิดมา แต่เบตตีคิดว่า การมีฐานะที่ดีในสังคมต่างหากที่เธอต้องการ เธอลงทุนฝึกภาษาต่างประเทศเพื่อ อัพเกรดตัวเอง และคิดว่า พอลควรเดินตามสิ่งที่เธอคิด

บนเส้นทางการขายชอคโกแลต พอลมีปัญหากับตั๋วรถไฟของเขา ที่สลับกับหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งชนกันโดยบังเอิญ (ตรงนี้ เน่ามั่ก ต้องฝืนตบยุงอยู่พักนึง) แล้วในที่สุด ทั้งคู่ก็มาหยุดที่สถานีเดียวกัน ใกล้ นาภาวัลเลย์แถบแคลิฟอร์เนีย พอลสังเกตว่า หญิงสาวหน้าตาเป็นกังวลและมีความเครียดสูงมาก จึงพยายามช่วยเธอคลายทุกข์ เธอบอกเขาว่า กำลังกลับไปบ้านในช่วงปิดเทอม เขาไม่เข้าใจ การกลับบ้านเป็นความฝันที่ไม่เคยเป็นไปได้ของพอล แล้วทำไมคนที่กำลังจะกลับบ้านอย่างเธอจึงเศร้านัก

เธอบอกว่า เธอชื่อ วิคทอเรีย อรากอน เป็นลูกสาวเจ้าของไร่องุ่นแถวนั้นและปัญหาที่เธอกำลังเผชิญอยู่ คือการตั้งท้องลูกไม่มีพ่อกลับบ้านไปพบบิดาที่ทั้งเข้มงวดและเจ้าระเบียบ เธอว่า พ่อต้องฆ่าเธอแน่ หากรู้เรื่องนี้ พอลไม่เชื่อว่า จะมีพ่อคนไหนที่จะใจร้ายกับลูกของตนได้ เขาเสนอตัวเข้าช่วยเหลือ โดยการรับสมอ้างเป็นสามีที่ทำพิธีกับเธอแล้วในสหรัฐ แต่เมื่อตามเธอมาพบครอบครัวอันเคร่งประเพณี เขาจะแกล้งทำเป็นรับไม่ได้ แล้วหนีไปในเช้าวันรุ่งขึ้น หากสามารถแสดงละครตบตา บทนี้สำเร็จ ความผิดทั้งมวลจะตกอยู่ที่เขาคนเดียว เธอจะไม่ลำบากอะไรเลย เพราะเขาก็จะจากไปตามทางของเขา ถือเป็นความช่วยเหลือที่เขาเต็มใจทำโดยไม่เดือดร้อนอะไรนัก
วิคตอเรียไม่อยากเชื่อว่า พระเจ้าส่งเขามาช่วยเธอโดยแท้




Download Bit

ไม่มีความคิดเห็น:

Powered By Blogger