วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

บ้านเล็กในไร่กว้าง..บทนำ


บ้านเล็กในไร่กว้าง


บทนำ

เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งกับครอบครัวที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรค ในการที่จะจากเมืองใหญ่ที่สับสนวุ่นวายไปสร้างบ้านหลังเล็กๆ บนพื้นที่ว่างเปล่าอันกว้างใหญ่ ที่ต้องล้มลุกคลุกคลาน ในการสร้างครอบครัวและอาณาจักรของตนเอง การต้องเผชิญกับผู้มีอิทธิพล การถูกกลั่นแกล้ง การลองผิดลองถูก ถูกหลอก ผลผลิตที่ไม่ได้ดังที่คาดหวัง หมดกำลังใจ และลุกขึ้นมาต่อสู้ใหม่ การให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
ประกอบไปด้วย คมกริช(กริช) นริศรา(นิด) ภาสกร (ภาส) กรวุฒิ(กร) นริสา(น้อยหน่า) ป้าแป้น ลุงเกียรติ เก่ง และอุปสรรคต่างๆที่พวกเค้าจะร่วมกันฝ่าฟัน

ณ.พื้นที่ว่างเปล่าอันกว้างใหญ่เกือบ 1,000 ไร่ ซึ่งมีต้นหญ้าและต้นไม้นานาชนิดขึ้นรกสูงท่วมหัว นริศรา หญิงสาว วัย 25 ปี ยืนมองดูที่ ที่ตนซื้อไว้ด้วยเงินก้อนสุดท้ายที่เหลือ หลังจากขายทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อใช้หนี้สินทั้งหมดเมื่อบริษัทของพ่อแม่ต้องปิดลงแล้วท่านทั้งสอง ดินทางหลบออกไปอยู่กับพี่ชายที่อเมริกา ปล่อยทิ้งเธอไว้เผชิญกับปัญหาต่างๆ ด้วยตัวคนเดียว พ่อแม่ของนริศรา เปิดบริษัททางด้านธุรกิจการเงินใหญ่โต แต่เมื่อประเทศประสพปัญหา บริษัทก็มีผลกระทบถึงขั้นปิดตัวลงและถูกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินไปจ่ายให้กับลูกค้าที่นำเงินมาร่วมลงทุน ซึ่งหลังจากใช้หนี้ทั้งหมดแล้ว ก็มีเงินเหลือไม่มากนัก เธอนำเงินนั้นมาซื้อที่ ซึ่งเจ้าของที่ขายให้ในราคาถูก เนื่องจากที่แถบนี้อยู่ติดภูเขาซึ่งบางส่วนของที่เป็นหินที่ไม่สามารถปลูกพืชใดๆ ได้ แต่นริศรา ก็มีใจมุ่งมั่นที่จะทำพื้นที่กว้างแห่งนี้ ให้กลายเป็นบ้านและที่ๆ หญิงสาวจะฝากชีวิตและอนาคตทั้งหมด นริศราเคยใฝ่ฝันไว้ตั้งแต่เด็กๆ ว่าอยากจะมีชีวิตที่สงบสุขอยู่กับธรรมชาติ ซึ่งได้ไปศึกษาเล่าเรียน ด้านการเกษตรในเมืองไทยและได้ไปเรียนต่อที่อเมริกาจนจบชั้นปริญญาโทด้านการเกษตรมา แต่เมื่อกลับมาพ่อแม่ให้นริศราช่วยงานที่บริษัทเงินทุน แต่เมื่อกิจการได้ล้มลง นริศราจึงคิดที่จะไปตามหาความฝันของตัวเองให้เป็นจริงขึ้นมา


…………………….


คมกริช ชายหนุ่มวัย 28 ปี จบการศึกษาจาก ม.เกษตรศาสตร์ แต่ไม่เคยนำวิชาที่ร่ำเรียนมาใช้เพราะ พ่อแม่มีกิจการรับเหมาก่อสร้าง เขาจึงได้รับมอบหมายให้ไปคุมงานด้านก่อสร้าง

..ที่เขาได้เข้าเรียนเกษตร..เขาก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำงานทางด้านนี้..ที่เรียนเพราะว่าเขาสอบเอ็นติดเท่านั้น… ชายหนุ่มผิดหวังจากความรัก เนื่องจากแฟนสาวไปมีผู้ชายคนใหม่ที่ร่ำรวยหน้าที่การงานใหญ่โต แฟนสาวก็สลัดเขาทิ้งอย่างไม่ใยดีเมื่อเจอผู้ชายที่ร่ำรวยกว่า

ชายหนุ่มตกอยู่ในอาการคนหัวใจสลายและสาบส่งผู้หญิงทุกคน เขาคิดที่จะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ เริ่มทุกสิ่งทุกอย่างใหม่ ในที่แห่งใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

Powered By Blogger